- Là đầu mối đại diện công ty trong việc thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp và đối tác chiến lược.
- Phân tích, đánh giá nhà cung cấp, thương thảo các điều khoản hợp đồng, điều chỉnh giá – chiết khấu – chính sách hợp tác.
- Xây dựng chiến lược hợp tác dài hạn, hỗ trợ xây dựng danh mục hàng hóa cạnh tranh cho công ty.
- Phối hợp với các phòng ban nội bộ để đảm bảo hoạt động cung ứng ổn định, minh bạch, hiệu quả chi phí.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định kế hoạch mua hàng và cung ứng vật tư nguyên liệu, tài sản, thiết bị,… phục vụ sản xuất kinh doanh.
- Khảo sát nhu cầu mua hàng hóa, vật tư, thiết bị, dịch vụ,… của công ty nhanh chóng - chủ động - hiệu quả. Trình Ban Giám đốc phê duyệt và thực hiện theo quy trình mua hàng của công ty.
- Quản lý các nhà cung ứng theo các chỉ tiêu: chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, năng lực cung cấp, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán, tiềm năng phát triển,…
- Giám sát chất lượng và tiến độ cung ứng của toàn bộ vật lực đầu vào phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh toàn công ty.
- Soạn thảo và quản lý các hợp đồng kinh tế.
- Phân tích biến động giá cả - chất lượng vật tư, hàng hóa.
- Các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc.