I. Nhân viên triển khai, hỗ trợ Công nghệ thông tin:
- Tham gia triển khai sản phẩm phần mềm trong các lĩnh vực: Chính quyền điện tử, ERP cho doanh nghiệp, phần mềm phục vụ các ngành y tế, giáo dục, giao thông, tài chính, bảo hiểm…
- Tiếp nhận thông tin triển khai, liên hệ khách hàng, thống nhất yêu cầu trước khi triển khai;
- Khảo sát chi tiết hạ tầng/qui mô khách hàng/nghiệp vụ; Thu thập các dữ liệu cần để khởi tạo hệ thống cho khách hàng, thu thập và chuẩn hóa các dữ liệu;
- Cài đặt, khởi tạo hệ thống và cập nhật các dữ liệu lên hệ thống/cấu hình/phân quyền sử dụng;
- Tham gia tập huấn, triển khai và hướng dẫn sử dụng cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ Công nghệ thông tin; Tham mưu, đề xuất chính sách, sản phẩm, giải pháp phù hợp với từng đối tượng khách hàng;
- Hỗ trợ và triển khai sản phẩm dịch vụ CNTT tại Khách hàng (onsite), Nghiệm thu dịch vụ với khách hàng;
- Tiếp nhận yêu cầu, phối hợp xử lý sự cố; Phân tích, đánh giá yêu cầu; Hỗ trợ sử dụng, đề xuất phương án, xử lý sự cố, ứng cứu thông tin trong phạm vi thực hiện;
- Thu thập, phân tích, đánh giá nhu cầu thị trường; từ đó đề xuất các tính năng mới của sản phẩm Công nghệ thông tin do VNPT cung cấp.
- Thực hiện các công việc khác được phân công.
II. Nhân viên kỹ thuật Viễn thông (Vận hành bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật):
- Triển khai hạ tầng kỹ thuật: nguồn điện, điều hòa, nhà trạm, cống bể, cột cao;
- Lắp đặt, dịch chuyển hạ tầng kỹ thuật;
- Bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật: Giám sát chất lượng, thực hiện bảo dưỡng đảm bảo chất lượng hạ tầng kỹ thuật;
- Ứng cứu, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật:
- Lắp đặt, bảo dưỡng, xử lý sự cố mạng ngoại vi, mạng truy nhập;
- Các nhiệm vụ khác được phân công;
- Tham gia xóa điểm đen và xử lý sự cố theo hướng dẫn của TT ĐHTT;
- Quản lý chất lượng mạng ngoại vi;
- Đo kiểm vùng phủ sóng trong địa bàn quản lý;
- Thực hiện các công việc khác được phân công.