- Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp cũng như xu hướng thị trường, báo cáo và đưa ra các đề xuất cho ban điều hành và các nhóm quản lý cấp cao trong việc xây dựng các chiến lược tổng thể cho doanh nghiệp.
- Hoạch định chiến lược tài chính ngắn, trung và dài hạn.
- Xây dựng kế hoạch sử dụng chi phí, quản lý kiểm soát các khoản chi phí nhằm duy trì khả năng thanh khoản và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho doanh nghiệp.
- Xây dựng chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý.
- Đảm bảo dòng tiền được vận hành phù hợp với định hướng của công ty.
- Thiết lập và giao dịch với các với các tổ chức tài chính, tín dụng.
- Kiểm tra, kiểm soát các báo cáo tài chính định kỳ, duyệt báo cáo và trình lên Giám đốc
- Thiết lập và xây dựng qui trình phòng kế toán và các quy trình liên quan đến ngân sách của doanh nghiệp.
- Kiểm soát nguy cơ bằng cách phân tích các khoản nợ và rủi ro của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh và hợp tác; lập kế hoạch ngân sách dự phòng.
- Quản lý hoạt động bộ phận kế toán.