1. TRÁCH NHIỆM
- Tham mưu cho BGĐ công ty về công tác kế hoạch nhập hàng hóa hàng năm, dài hạn, quy hoạch và chiến lược phát triển toàn diện của Công ty.
- Điều hành, quản lý nhân viên phòng Mua hàng, thực hiện công tác chuyên môn đảm bảo cung ứng đủ và kịp thời hàng hóa cho hoạt động kinh doanh.
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá chọn nhà cung cấp trong và ngoài nước đảm bảo khả năng đáp ứng phù hợp với yêu cầu của Công ty
2. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Thực hiện đánh giá nhà cung cấp; |
Lựa chọn các nhà cung cấp lớn, có trình độ tổ chức và quản lý chất lượng tốt, có khả năng hợp tác làm ăn lâu dài với Công ty; |
Xem xét chọn và tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp quy mô lớn, cạnh tranh nghiêm túc, muốn tồn tại phát triển đi lên; |
Quyết định và thống nhất phương thức thanh toán với các nhà cung cấp, Phòng tài chánh kế toán chịu trách nhiệm trong công tác hậu kiểm sao cho phù hợp nhất với tình hình phát triển của Công ty; |
Nắm rõ các yêu cầu mua hàng của Công ty về chất lượng, số lượng, thời gian đáp ứng... tìm chọn nguồn cung ứng, đàm phán kỹ với nhà cung cấp theo đúng những nguyên tắc đánh giá chọn nhà cung cấp; |
Khi thỏa thuận với các nhà cung cấp cung ứng hàng hóa cho Công ty, phải có những ràng buộc chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, biện pháp xử lý trách nhiệm; |
Hướng dẫn cho các nhân viên mua hàng, cung ứng các sản phẩm về tính chất trách nhiệm phải kiểm tra chất lượng; |
Cập nhật và dự báo kịp thời các thông tin cần thiết về nguồn cung ứng sản phẩm và các đối thủ cạnh tranh; |
Phân công, phân việc cho các nhân viên theo mô tả công việc của từng vị trí và các nhiệm vụ phát sinh, đánh giá kết quả thực hiện và phản hồi cho các nhân viên nắm có hướng hòan thiện hơn; |
Lập kế hoạch và quản lý chi phí vận tải đầu vào theo định mức; |
Tham mưu định giá bán hàng hóa kinh doanh, đưa ra các chính sách chương trình bán hàng mang lại lợi nhuận cho Công ty; |
Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của cấp trên. |