- Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh (Thu thập thông tin về thị trường, đối thủ, khách hàng tiềm năng, Phân tích xu hướng ngành và đề xuất chiến lược phù hợp).
- Xây dựng chiến lược kinh doanh (Lập kế hoạch kinh doanh theo năm/quý/tháng cho công ty, Xác định mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, thị phần, Đề xuất và triển khai các chiến lược mở rộng thị trường).
- Quản lý chiến lược giá cả và sản phẩm (Xây dựng chính sách giá cạnh tranh, phù hợp với từng nhóm khách hàng, Hợp tác với bộ phận Mua hàng để điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu thị trường).
- Giám sát hoạt động kinh doanh (Theo dõi doanh số hàng ngày/tuần/tháng, Đảm bảo các chiến dịch kinh doanh được triển khai hiệu quả, Đưa ra phương án xử lý khi kết quả kinh doanh không đạt mục tiêu)
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh (Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự kinh doanh theo nhu cầu, Lên tiêu chí tuyển dụng, phỏng vấn và lựa chọn ứng viên phù hợp, Xây dựng chương trình đào tạo về kỹ năng bán hàng, đàm phán, Xây dựng hệ thống đánh giá KPI cho nhân viên kinh doanh).
- Quản lý tài chính và tối ưu lợi nhuận (Đảm bảo doanh thu đạt chỉ tiêu đã đề ra, Kiểm soát chi phí kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, Theo dõi doanh thu, lợi nhuận, tối ưu chi phí vận hành, Kiểm tra công nợ khách hàng, đảm bảo thanh toán đúng hạn, Đọc hiểu và phân tích các báo cáo tài chính, báo cáo doanh số, Đề xuất điều chỉnh chiến lược kinh doanh dựa trên kết quả thực tế).