Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được thành lập ngày 13/11/1993 và chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2009. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển với tiêu chí hoạt động bền vững, an toàn và hiệu quả, SHB đã gặt hái được nhiều thành tựu, để lại dấu ấn, vị thế lớn mạnh trong thị trường tài chính Việt Nam đồng thời vươn ra thị trị trường thế giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế đất nước.
SHB hiện có 6.348 CBNV, 571 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Tính đến ngày 30/06/2024, tổng tài sản của SHB hơn 659.767 tỷ đồng; Vốn điều lệ đạt 36.629 tỷ đồng, giữ vị trí TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Huy động vốn thị trường I của SHB đạt 500.177 tỷ đồng. Nhiều năm qua, SHB luôn nằm trong nhóm tăng trưởng huy động cao hơn bình quân ngành, là điểm đến tin cậy của người dân, doanh nghiệp và khách hàng gửi tiết kiệm, thanh toán sử dụng các dịch vụ, giải pháp tài chính.
Dư nợ tín dụng đạt 475.267 tỷ đồng, thuộc nhóm đầu các ngân hàng cung ứng dòng vốn ra thị trường. Trước bối cảnh nhu cầu vốn của nền kinh tế cải thiện, toàn hệ thống SHB đã tích cực thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn, đáp ứng kịp thời nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023, thực hiện 61% kế hoạch năm; tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) ở mức 25,91%. SHB tiếp tục là ngân hàng có chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) thấp nhất hệ thống ở mức 22,25%, với đóng góp từ chuyển đổi số, tự động hóa quy trình vận hành.
Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động tiếp tục được ngân hàng củng cố, quản trị rủi ro theo Basel II và Basel III. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của SHB ở mức 12,32%, cao hơn so với quy định của NHNN, tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.
Trong suốt hành trình 30 năm phát triển, SHB luôn mang trong mình tâm thế và sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại Top đầu. SHB lấy Tâm làm cốt lõi và tôn chỉ của mọi hoạt động, tạo nên giá trị khác biệt trên thị trường. SHB luôn tâm niệm phụng sự và kiên định mang tới những giá trị tốt đẹp nhất cho Quốc gia, Cộng đồng và Khách hàng.
Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SHB không ngừng cải tổ mạnh mẽ, đổi mới mô hình kinh doanh, chú trọng chuyển đổi số, cải tiến quy trình, thủ tục nhanh gọn, tối giản nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, đồng thời gia tăng tối đa lợi ích cho các khách hàng. Đồng thời, SHB tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển khách hàng chuỗi giá trị, đem lại hiệu quả cao và phù hợp với tiềm năng của vùng miền, địa bàn, trong đó tập trung phát triển khách hàng mới, chú trọng phát triển phân khúc khách hàng mục tiêu, tệp khách hàng truyền thống, khách hàng đa ngành, khai thác hệ sinh thái khách hàng…
SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
Không chỉ dừng lại ở những thành công hiện tại, trong tương lai SHB sẽ tiếp tục hành trình sáng tạo và nỗ lực không ngừng, hướng tới mục tiêu tới năm 2027 trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất. Tầm nhìn tới năm 2035, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực.